แวดวงยานยนต์

“มาร์เกซ” บิดหายม้วนเดียวจบ ผงาดคว้าแชมป์ที่อาร์เจนติน่า นำจ่าฝูงโมโตจีพี ด้าน “สมเกียรติ” ดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยสุดเจ๋ง! โชว์ฟอร์มระดับโลก ซิวที่ 10 คว้า 6 แต้มแรกโมโตทู

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า บิดนำม้วนเดียวจบผงาดคว้าแชมป์ โมโตจีพี สนาม 2 อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ทะยานขึ้นนำจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ขณะ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก จากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า โชว์ฟอร์มระดับโลกซิว ท็อป 10 ประเดิม 6 แต้มแรกในโมโตทู หลังจบเกมจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกที่สนาม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า

ศึก โมโตจีพี 2019 สนาม 2 รายการ อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อกลางดึกวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนาม เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า โดยในรุ่นพรีเมียร์คลาสชิงชัยทั้งสิ้น 25 รอบสนาม

เกมในเรซนี้ไม่มีอะไรพลิกผันเมื่อ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ได้ออกสตาร์ทจากโพล และออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก ก่อนบิดนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์แรกในปีนี้ไปครอง ด้วยเวลา 41 นาที 43.688 วินาที ทิ้งห่างกลุ่มชิงอันดับ 2 ถึง 9.816 วินาที ขณะที่ทีมเมทอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ ฝืนอาการบาดเจ็บเข้าป้ายในอันดับ 12

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ มาร์เกซ หลังคว้าอันดับ 2 ที่ กาตาร์ และชัยชนะที่ อาร์เจนติน่า ส่งผลให้ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 45 คะแนน ขณะเดียวกันยังช่วยให้ ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงประเภททีมผู้สร้างด้วย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ซึ่งนักบิดไทยหนึ่งเดียวในเวิลด์กรังด์ปรีซ์อย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ดาวรุ่งจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ออกสตาร์ทจากกริดที 19 ก็ดำเนินไปอย่างเข้มข้น

โดย ซาบี วิเออร์เฮ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย มาร์แซล ชร็อตเตอร์ นักบิดเยอรมันจาก ไดนาโวลต์ อินแท็คต์ จีพี และ แซม โลวส์ นักบิดอังกฤษจาก เฟเดรัล ออยล์ เกรซินี โมโตทู ในกริดที่ 2 และ 3

เกมในเรซนี้มีจุดเปลี่ยนตั้งแต่ยังไม่เริ่มการแข่งขัน เมื่อ วิเออร์เฮ รถดับในรอบวอร์มอัพไม่สามารถแข่งขันต่อได้ โดยเริ่มเกมในวันอาทิตย์ สมเกียรติ ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 15 ในรอบแรก ก่อนค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง จบเรซ 23 รอบสนาม นักบิดไทยเข้าป้ายในอันดับ 10 ตามหลังแชมป์เพียง 14.506 วินาที

จากผลงานอันยอดเยี่ยมของ สมเกียรติ ที่อาร์เจนติน่า ส่งผลให้นักบิดไทยจากจังหวัดชลบุรี คว้า 6 แต้มแรก ในชีวิตของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรุ่น โมโตทู มาครองได้สำเร็จ รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่านไป 2 สนาม

ขณะที่แชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ ลอเรนโซ บัลดาสซารี นักบิดอิตาเลียนจาก เฟล็กซ์บ็อกซ์ เอชพี40 โดยมี เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนจาก แซ็ก ทีม ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 1.244 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก มาร์ค วีดีเอส ตามหลังแชมป์ 1.817 วินาที

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2019 สนามถัดไปจะมีขึ้นที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์

โดยแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง Fox Sport

มิสเตอร์ บิ๊กไบค์

นักเขียนประจำเว็บไซต์ ฮักรถ ดอทคอม ชอบบิ๊กไบค์เป็นชีวิต

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button