แวดวงยานยนต์

“ก้อง-สมเกียรติ” ฮีโร่โมโตทู บินกลับประเทศไทย มอบความสำเร็จให้แฟน ๆ ลั่นตัองพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อเก็บแต้มให้ได้ทุกสนาม

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย วัย 20 ปี หมายเลข 35 ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” บินกลับเมืองไทยเพื่อเก็บตัวซ้อมต่อ หลังประสบความสำเร็จเป็นนักบิดไทยคนที่ 2 ที่คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากฟอร์มกระฉูดบิดเข้าป้ายอันดับ 10 ที่ อาร์เจนติน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เก็บ 6 แต้มแรกมาครองในฤดูกาล 2019 เจ้าตัวเผยขอมอบความสำเร็จนี้ให้แฟน ๆ ชาวไทย พร้อมฝึกหนักเพื่อพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และเตรียม มีทแอนด์กรี๊ดกับแฟนคลับชาวไทยในวันที่ 6-7 เมษายนนี้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ที่บูธรถจักรยานยนต์ฮอนด้า

เมื่อเช้าวันพุธที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินทางถึงเมืองไทย หลังสู้ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า โดยมีแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตและ คณะผู้บริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ต้นสังกัด รวมถึงสื่อมวลชนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

สมเกียรติ เผยเมื่อเดินทางถึงเมืองไทยว่า “รู้สึกดีใจครับเพราะคิดถึงบ้านมาก ๆ แต่การเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศเป็นเวลานาน ๆ ก็ได้สร้างความแข็งแกร่งให้เรา และนี่คือหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ”

สมเกียรติ คว้าท็อปเท็นแรกในอาชีพการเป็นนักบิดในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 19 ที่อาร์เจนตินา ก่อนสวมวิญญาณนักล่าไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบเรซในอันดับ 10 เก็บ 6 แต้มแรกในฤดูกาล 2019 มาครองได้สำเร็จ

เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” นับเป็นนักบิดไทยคนที่ 3 ในคลาส โมโตทู หลังเปิดตัวครั้งแรกที่ กาตาร์ กับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแข่งขันในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ครั้งที่ 3 ในชีวิต

โดยก่อนหน้านี้ สมเกียรติ ฉายแววโดดเด่นในการลงบิดไวด์การ์ดของ ศึก โมโตทรี แชมเปี้ยนชิพ 2018 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ และสามารถคว้าอันดับ 9 มาครองต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่

ผลงานอันยอดเยี่ยมกับการเปิดตัวฤดูกาลในรายการ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ส่งผลให้ สมเกียรติ กลายเป็นนักบิดรุกกี้ที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในฤดูกาล 2019 และจากพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม การปรับตัวที่รวดเร็วอาจทำให้นักบิดไทยรายนี้ ขยับขึ้นไปติดในกลุ่มท็อป 5 ก่อนถึงการแข่งขันสนาม โฮมเรซ ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในเดือนตุลาคมนี้ที่ บุรีรัมย์ ก็เป็นได้

สมเกียรติ เปิดเผยหลังคว้า 6 แต้มแรกในโมโตทู ว่า “นี่คือเรซแรกของผมสำหรับ โมโตทู หลังจากสนามแรกรถมีปัญหาที่ กาตาร์”

“ผมดีใจสุด ๆ กับการจบเรซในอันดับท็อปเท็น ในช่วงแรกของการแข่งขันผมรู้สึกดีมาก และผมก็ต่อสู้กับนักบิดคนอื่น ๆ อย่างหนัก แต่ในช่วง 10 รอบสุดท้าย ผมรู้สึกตึงที่แขนค่อนข้างมาก ทำให้ต้องเปลี่ยนสไตล์การขี่ให้สมูธกว่าเดิม”

“ในตอนจบมันยอดเยี่ยมมาก ผลงานในเรซนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีทีมของผม ซึ่งพวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อผม ผมอยากขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทย และต้นสังกัดในประเทศไทยอย่าง เอ.พี.ฮอนด้า ที่อยู่ข้าง ๆ ผมเสมอ ผมขอมอบความสำเร็จนี้ให้กับคนไทยทุกคน และงานของเราเพิ่งเริ่ม ผมต้องทำงานหนักและพัฒนาตัวเองต่อไป” สมเกียรติ ทิ้งท้าย

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทย สามารถเข้าร่วมกิจกรรม มีต แอนด์ กรี๊ด “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ฮีโร่โมโตทูชาวไทย ได้ที่ บูธจักรยานยนต์ฮอนด้า ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน เวลา 13.45-14.00 น. และ 19.00-19.15 น. รวมถึงในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เวลา 15.15-15.30 น. และ18.45-19.00 น.

ทั้งนี้ สมเกียรติ จะเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์เศษ ๆ ก่อนเดินทางมุ่งตรงสู่ เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อดวลความเร็วในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 3 ที่ สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้

โดยแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามผลการแข่งขันและข่าวความเคลื่อนไหวของ สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) www.facebook.com/hondamotorcyclethailand และรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง Fox Sport

มิสเตอร์ บิ๊กไบค์

นักเขียนประจำเว็บไซต์ ฮักรถ ดอทคอม ชอบบิ๊กไบค์เป็นชีวิต

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button